image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Gương Trưởng thôn nhiệt tình trong phong trào xây dựng Nông thôn mới
Nhiệt tình năng nổ, không ngại khó khăn gian khổ, luôn gương mẫu đi đầu trong công việc và phong trào của địa phương là những lời nhận xét của bà con nhân dân Thôn Lê Lợi xã Yên Phúc dành cho trưởng thôn Nguyễn Bá Sắc.



Ông Nguyễn Bá Sắc - Trưởng thôn Lê Lợi xã Yên Phúc

Năm 2016 khi có chủ trương xây dựng Nông thôn mới, những ngày đầu bà con trong thôn còn chưa hiểu hết tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình nên việc vận động mọi người tham gia góp sức xây dựng rất khó. Để nhân dân hiểu, Ông Sắc đã phải tổ chức nhiều cuộc họp thôn để tuyên truyền vận động bà con, mưa dâm thấm lâu,dần dần bà con đã hiểu về chương trình xây dựng Nông thôn mới là vì nhân dân, phục vụ lợi ích cho chính người dân.

Ông Sắc chia sẻ "Ông nhận thức được tầm quan trọng trong xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông có thuận lợi mới tạo điều kiện để bà con nhân dân phát triển kinh tế và Ông luôn tâm niệm" để xây dựng NTM thành công yếu tố hàng đầu là phải tạo được sự nhất trí đồng lòng trong toàn Đảng toàn dân, huy động sức mạnh nội lực là chính.Vì vậy ông đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền vận động, đi sâu bám sát đời sống người dân trong xóm, vận động nhân dân góp vốn, ngày công lao động.."


Để làm được con đường đi lại dễ dàng. Ban đầu khi ông đi vận động nhân dân đóng góp,có hộ thì nhiệt tình ủng hộ nhưng cũng có hộ có khi phải đến nhiều lần mới đồng ý hiến đất. Nhưng bằng sự nhiệt tình, đặc biệt sự đóng góp hỗ trợ của các mạnh thường quân, người con xa quê nên đông đảo nhân dân trong thôn đều nhiệt tình hưởng ứng phong trào. Đến nay toàn thôn đã hiến được hàng nghìn mét vuông đất, hơn một nghìn mét tường rào, bình quân mỗi khẩu đóng góp 300 nghìn đồng cùng với số tiền của người con xa quê . Thôn Lê Lợi đã xây dựng được nhà văn hóa thôn với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt cho các hội, đoàn thể trong thôn , đổ bê tông được gần 500m đường  thôn xóm và kiên cố 450m kênh mương. Ngoài ra, Ông đã tự nguyện đi quyên góp của các nhà hảo tâm được trên 30 triệu đồng để dựng cột thắp điện cao áp trên các trục ngõ, xóm vào buổi tối nhằm đảm bảo tốt cho công tác an ninh trật tự. Đặc biệt thời gian tới, Thôn Lê Lợi được xã Yên Phúc chọn làm điểm xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu . Để đạt được các tiêu chí về nông thôn mới kiểu mẫu ; ông Sắc cho biết, thôn đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bà con nhân dân cùng các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ để thôn hoàn thành sân vui chơi thể thao với kinh phí 200 triệu đồng. Đồng thời cứng hóa 1500 m đường giao thông đồng ruộng.

Đồng chí Vũ Đình Quyền Phó chủ tịch UBND xã Yên Phúc cho biết: Từ một xã có xuất phát điểm thấp, số tiêu chí đạt ít nhất trong toàn huyện, đến hết năm 2017 Yên Phúc đã về đích nông thôn mới. Có được những kết quả ấy Không thể không nhắc đến vai trò của những cá nhân như ông Nguyễn Bá Sắc.Với những đóng góp của mình, trong suốt thời gian qua, ông Nguyễn Bá Sắc đã trở thành gương sáng của phong trào xây dựng nông thôn mới tại Yên Phúc, luôn được bà con thôn xóm tin yêu./.

Đoàn Thu Hương

Đài Phát Thanh Ý Yên


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phú Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phú - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphu.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang