image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

        Thực hiện Công văn số 204/UBND-VP7 ngày 20/4/2023 của UBND huyện Ý Yên về tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

     Để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo sức khỏe cho người dân, UBND yêu cầu các cơ quan, đơn vị của , các thôn và nhân dân tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1.   Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, các Bộ, ngành Trung ương; chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở Y tế; chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đề cao kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không được thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch COVID-19.

2.      Công chức Văn hóa - Thông tin -Thể thao

-      Tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và lợi ích, tác dụng của tiêm vắc xin phòng COVID-19, tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch... để nâng cao ý thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

-      Khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp “2K” (khẩu trang và khử khuẩn) của Bộ Y tế, nhất là tại các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

3. Trạm Y tế.

-     Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, của Tỉnh, huyện từ đó chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch.

-     Triển khai thực hiện các biện pháp y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 theo hướng dẫn số 647/HD-SYT ngày 20/4/2023 của Sở Y tế tỉnh Nam Định đến các cơ quan, đơn vị, các thôn trên địa bàn

-     Chuẩn bị sẵn sàng phương án đáp ứng với các tình huống của dịch bệnh. Đảm bảo công tác thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, chuyển tuyến kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong .

-     Phối hợp với các thôn triển khai quyết liệt việc tiêm vắc xin phòng COVID-19. Rà soát, vận động người dân tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, nhất là với các nhóm đối tượng nguy cơ cao. Tổng hợp nhu cầu vắc xin đề xuất với Trung Tâm Y tế huyện để được cung ứng kịp thời, đồng thời  tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn.

-      Tổ chức đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Quyết định 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế về hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện quy định tạm thời “ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo cấp độ dịch.

          4.Các nhà trường

Xây dựng kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại nhà trường , hướng dẫn tổ chức dậy học đảm bảo an toàn, hiệu quả, thực hiện tốt thông điệp 2k(khẩu trang và khử khuẩn). Các trường hợp có dấu hiệu Ho, sốt thì hướng dẫn gia đình cho các cháu đến cơ sơ y tế để được sàng lọc Covid19

5.     Các thôn:

              - Kiện toàn Tổ Covid19 cộng đồng, chống dịch tại các thôn ( sau khi kiện toàn song gửi về trạm Y tế trước ngày 05/05/2023)

-      Kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, phòng bệnh từ sớm, từ xa tới tận các gia đình, người dân dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

-      Theo dõi diễn biến dịch bệnh, giám sát người nhiễm COVID -19 tại nhà, quản lý chặt chẽ đối tượng nguy cơ khi mắc COVID-19 để cách ly kịp thời. Chủ động tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch đến đông đảo người dân, để người dân biết, nâng cao ý thức cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

-   Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, bảo đảm không bỏ sót đối tượng, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao ( người cao tuổi, người bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch, trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi...).

    6.  Đề nghị Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, chính trị xã hội của quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, đoàn viên, hội viên tích cực, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ngay tại gia đình, cộng đồng.

7.     Đối với nhân dân:

  - Nêu cao ý thức tự giác phòng, chống dịch, Tích cực tham gia tiêm phòng vắcxin các liều cơ bản và các liều nhắc lại để nâng cao miễn dịch cộng đồng. Thực hiện tốt khẩu hiệu 2K (Sát khuẩn- khẩu trang ).

-Tăng cường ăn uống đủ chất dinh dưỡng và các vitamin, luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

-Vệ sinh cá nhân , làm thông thoáng sạch sẽ nhà cửa, các đồ dùng cá nhân và gia đình hàng ngày.

-Hạn chế đi lại và không đến những nơi đang có diễn biến dịch phức tạp nếu như không có việc thật sự cần thiết.

- Cá nhân có  các biểu hiện như ho, sốt, đau đầu, sổ mũi, khó thở, mất vị giác, khứu giác thì phải đến các cơ sở Y tế để được sàng lọc Covid19

 - Các trường hợp mắc Covid19 nghiêm túc khai báo Y tế và thực hiện tốt việc cách ly tại nhà.

-Mọi người dân cần chấp hành và nâng cao ý thức về công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh .

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị của , Bí thư chi bộ, trưởng thôn và nhân dân  tổ chức triển khai, thực hiện./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phú Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phú - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphu.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang