image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thẩm định kết quả xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu của 8 thôn, xã Yên Phú
     Ngày 29/12/2022, Đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 đối với 8 thôn của xã Yên Phú gồm: Kim Phú, Tân Quang Nam,Tân Quang Bắc, Nhất Ninh, Phú Ninh, Quyết Thắng Tây, Quyết Thắng Đông và Phú Giáo.

 Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới của huyện; đồng chí Đỗ Hồng Điệp, UVBTVHU, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới của huyện đã đến dự.

anh tin bai

      Năm 2014 xã Yên Phú đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, năm 2021 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2/12 thôn (thôn Quang Trung và Phúc Ninh) của xã đã được UBND huyện công nhận đạt chuẩn thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Trên cơ sở phát huy những thành quả đã đạt được từ chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Yên Phú đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các thôn Kim Phú, Tân Quang Nam, Tân Quang Bắc, Nhất Ninh, Phú Ninh, Quyết Thắng Tây, Quyết Thắng Đông và Phú Giáo tiếp tục phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để về đích thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Với sự chung sức, đồng lòng, trách nhiệm và phát huy dân chủ của cả hệ thống chính trị cũng như của các tầng lớp người dân nên đến nay diện mạo của các thôn ngày càng khởi sắc.

anh tin bai

 

anh tin bai

 Từ phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" và trên tinh thần "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ", trong thời gian qua cả 8 thôn của xã Yên Phú đã huy động mọi nguồn lực, tập trung hoàn thành các tiêu chí theo đúng quy chuẩn trong bộ tiêu chí xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Nhờ đó 8/8 thôn đều có hệ thống đường trục chính rộng đẹp, được đổ bê tông kiên cố, có đèn điện chiếu sáng, các dong ngõ xóm có rãnh thoát nước, đường nội đồng được nâng cấp, tu bổ, tổ chức trồng cây xanh, trồng đường hoa, đầu tư kinh phí tu sửa nhà văn hóa…. Tổng số tiền đóng góp trong quá trình thực hiện các tiêu chí là từ 1,6 đến gần 2,4 tỷ đồng/ thôn.  Bên cạnh đó, những thôn đăng ký thực hiện mô hình thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu của xã đều là những thôn có trên 90% các hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa. Đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Tình hình an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định. Chi bộ các thôn nhiều năm liền hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Tại buổi thẩm định, Đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện đã trực tiếp kiểm tra, rà soát cụ thể từng nội dung cũng như khảo sát thực tế các mô hình như phân loại rác thải cơ sở, hệ thống  đường giao thông, điện thắp sáng đường quê… để đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

     Phát biểu ý kiến tại buổi thẩm định, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới của huyện đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các thôn trong triển khai thực hiện từng tiêu chí của mô hình thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu, đồng thời đồng chí Phó Chỉ tịch Thường trực cũng mong muốn cán bộ và nhân dân các thôn xác định rõ việc xây dựng thành công thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu là tiền đề và cũng là động lực để địa phương và đặc biệt là người dân trong thôn tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng một số tiêu chí như thu nhập, cảnh quan môi trường, đời sống văn hóa tinh thần..., từ đó hướng tới mô hình nông thôn mới kiểu mẫu bền vững, thực sự đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ của nhân dân.

anh tin bai

    Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Văn Mậu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới của huyện đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân 8 thôn đã đạt được trong xây dựng thôn/ xóm nông thôn mới kiểu mẫu, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới với sự hướng dẫn và tạo điều kiện của các ngành chức năng, các thôn khẩn trương hoàn thiện nốt các hồ sơ minh chứng để được công nhận thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

anh tin bai

                                                                                                                                                                                                                              Nguồn: yyen.namdinh.gov.vn

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phú Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phú - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphu.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang